การมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสีย
ความท้าทาย
บริษัท ตระหนักดีว่าความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้เสียมีส่วนสำคัญที่ช่วยพัฒนาการดำเนินงานของบริษัท ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น บริษัท จึงมุ่งดำเนินงานด้านการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสีย ส่งเสริมให้เกิดการดำเนินงานที่โปร่งใสในองค์กร ผ่านนโยบายการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสียขององค์กร เพื่อเป็นแนวทางสำหรับบริษัทและบริษัทในเครือในการกำหนดกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ ซึ่งการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสียมีส่วนช่วยให้บริษัท สามารถประเมินความสำคัญและเข้าใจถึงมุมมองและความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสียที่มีต่อองค์กร และนำผลการสำรวจดังกล่าวไปใช้เป็นแนวทางในการกำหนดกลยุทธ์ในการบริหารงานและขับเคลื่อนองค์กร ภายใต้แนวทางการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสีย อีกทั้ง ยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในการร่วมลงทุนและพัฒนานวัตกรรมการเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจขององค์กรอย่างยั่งยืน
การดำเนินงาน
แนวทางการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสีย






ขอบเขตผลกระทบของประเด็นด้านความยั่งยืน
ประเด็นด้านความยั่งยืนที่สำคัญ | ขอบเขตผลกระทบของประเด็นด้านความยั่งยืน | |||||
---|---|---|---|---|---|---|
ภายใน | ภายนอก | |||||
พนักงาน | ภาครัฐและ หน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง |
ลูกค้า | ชุมชน และสังคม |
คู่ค้าและ ผู้รับเหมา |
ผู้ถือหุ้น | |
ความมั่นคงด้านเสถียรภาพและความพร้อมของการดำเนินงาน | ||||||
การกำกับดูแลกิจการที่ดี การบริหารความเสี่ยง และการปฏิบัติตามข้อกำหนด | ||||||
การดูแลสังคมและชุมชน | ||||||
การบริหารจัดการความสัมพันธ์และความรับผิดชอบต่อลูกค้า | ||||||
การเคารพสิทธิมนุษยชน | ||||||
สุขภาวะและความปลอดภัยในสภาพแวดล้อมการทำงาน | ||||||
การบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อม | ||||||
การจัดการพลังงานและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ | ||||||
การบริหารจัดการนวัตกรรม | ||||||
การพัฒนาศักยภาพและการดูแลพนักงาน | ||||||
การบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทาน |
กลุ่มของผู้มีส่วนได้เสีย
ประโยชน์ที่ผู้มีส่วนได้เสียได้รับ
- การจ่ายไฟฟ้าได้เต็มประสิทธิภาพ สม่ำเสมอและตามสัญญา ซื้อขายไฟฟ้า
- การได้รับการแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็วเมื่อเกิดเหตุขึ้น
- การอำนวยความสะดวกในการถ่ายทอดความรู้ที่ช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นใน CKPower
ช่องทางการมีส่วนร่วมและความถี่
- การประชุมลูกค้าประจำปี
- แบบสำรวจความพึงพอใจประจำปี
- ศูนย์ติดต่อลูกค้า ติดต่อผ่านเว็บไซต์ของบริษัท
- การฝึกอบรมสำหรับลูกค้า
- ช่องทางการแจ้งเบาะแสและข้อร้องเรียนในเว็บไซต์บริษัท
ประเด็นที่อยู่ในความสนใจ/คาดหวัง
- การให้บริการที่มีคุณภาพสูงในปริมาณที่เพียงพอตามที่ตกลงกัน
- การดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์โปร่งใสบนแนวทางแห่งความยั่งยืน
การดำเนินงานเพื่อตอบสนองต่อประเด็นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
- การรักษาคุณภาพบริการที่ลูกค้าพึงพอใจและพัฒนาปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น
- การสำรวจความพึงพอใจเพื่อปรับปรุงและพัฒนากระบวนการภายในเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่ดียิ่งขึ้น
- การดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพและมีการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง
ประโยชน์ที่ผู้มีส่วนได้เสียได้รับ
- การเข้าถึงข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วน เป็นปัจจุบัน และเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจลงทุนอย่างเท่าเทียมกัน
- การมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับทิศทางและการดำเนินธุรกิจของบริษัท
- การมีสิทธิต่าง ๆ ในกรณีที่เป็นผู้ถือหุ้น
ช่องทางการมีส่วนร่วมและความถี่
- การประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี (1 ครั้ง)
- การรายงานแบบฟอร์ม 56-1 One Report (1 ครั้ง)
- การประชุมร่วมกับนักวิเคราะห์หลักทรัพย์และผู้จัดการกองทุน (Analyst Meeting) (4 ครั้ง)
- กิจกรรม Opportunities Day ของตลาดหลักทรัพย์ (1 ครั้ง)
- ช่องทางการแจ้งเบาะแสและข้อร้องเรียนในเว็บไซต์บริษัท
- การประชุมอื่น ๆ
ประเด็นที่อยู่ในความสนใจ/คาดหวัง
- ผู้บริหารและพนักงานเข้าใจถึงความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสียภายนอกองค์กร
- ความโปร่งใสและการปฏิบัติตามกฎของตลาดหลักทรัพย์และเกณฑ์การเปิดเผยข้อมูล
การดำเนินงานเพื่อตอบสนองต่อประเด็นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
- การให้ความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในการสื่อสารและการดำเนินงานอย่างยั่งยืน
- การเปิดเผยข้อมูลตามแนวปฏิบัติที่เป็นสากลและถูกต้องตามกฎระเบียบ
- การสนับสนุนให้ผู้มีส่วนได้เสียแสดงความคิดเห็นโดยตรงกับบริษัทได้
ประโยชน์ที่ผู้มีส่วนได้เสียได้รับ
- การสร้างรายได้และพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในพื้นที่ใกล้เคียงโรงไฟฟ้า
- การลดผลกระทบจากธุรกิจที่อาจมีต่อชุมชนและสังคม
- การดำเนินงานที่ไม่มีการละเมิดกฎหมายและข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง
ช่องทางการมีส่วนร่วมและความถี่
- การเยี่ยมชมชุมชน
- กิจกรรมเพื่อสังคมต่าง ๆ (CSR)
- การเข้าร่วมเครือข่ายภาครัฐ
- ช่องทางการแจ้งเบาะแสและข้อร้องเรียนในเว็บไซต์บริษัท
ประเด็นที่อยู่ในความสนใจ/คาดหวัง
- การดำเนินที่เกิดผลกระทบเชิงบวกต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม
- ความร่วมมือที่ดีกับ CKPower
- ขั้นตอนการจัดการที่โปร่งใสและตรวจสอบได้
การดำเนินงานเพื่อตอบสนองต่อประเด็นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
- การดำเนินธุรกิจด้วยความระมัดระวังเพื่อป้องกันและลดผลกระทบที่อาจมีต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม
- การแต่งตั้งหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลการจัดการด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมรอบโรงไฟฟ้าโดยเฉพาะ
- การปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด
- การติดตามข่าวสารจากสื่อและนำมาพิจารณาในระหว่างการวางแผน
- การสื่อสารกับข้อเท็จจริงและข้อมูลที่อัพเดตอย่างสม่ำเสมอ
ประโยชน์ที่ผู้มีส่วนได้เสียได้รับ
- การมีงานที่มั่นคง
- การมีสถิติบันทึกเรื่อง อาชีวอนามัยและความปลอดภัย ที่ดี
- การมีค่าตอบแทนและผลประโยชน์ที่สามารถแข่งขันได้
- การมีโอกาสในการเติบโต
- การได้รับจัดสรรงบประมาณสำหรับการฝึกอบรมรายบุคคล
ช่องทางการมีส่วนร่วมและความถี่
- แพลตฟอร์มดิจิทัลของบริษัท ได้แก่ CKPower Mobile Application
- จอประชาสัมพันธ์ Digital Signage
- การประชุม Town Hall ปีละ 1 ครั้ง
- การสำรวจความผูกพันพนักงานต่อองค์กรทุกๆ 2 ปี/ครั้ง
- ช่องทางการแจ้งเบาะแสและข้อร้องเรียนในเว็บไซต์บริษัท
ประเด็นที่อยู่ในความสนใจ/คาดหวัง
- การให้ผลตอบแทนและผลประโยชน์ที่เป็นธรรม
- การมีสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดี
- การมีโอกาสในการเติบโต
การดำเนินงานเพื่อตอบสนองต่อประเด็นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
- การให้ผลตอบแทนและผลประโยชน์ที่เหมาะสมโดยการเปรียบเทียบกับบริษัทต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมเดียวกัน
- การปรับปรุงระบบดิจิตอลเพื่อความสะดวกของพนักงาน
- การพัฒนาพนักงานทุกคนอย่างต่อเนื่องด้วยงบประมาณจำนวนหนึ่งสำหรับในทุกระดับ
- การส่งเสริมมาตรฐานอาชีวอนามัยและความปลอดภัยในระดับโลก
ประโยชน์ที่ผู้มีส่วนได้เสียได้รับ
- ความไว้วางใจในผลประโยชน์ซึ่งกันและกันด้วยความซื่อสัตย์
- ความร่วมมือในการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืนด้วย
- จรรยาบรรณคู่ค้า
- การแบ่งปันความรู้และการถ่ายโอนผลิตภัณฑ์และบริการ
ช่องทางการมีส่วนร่วมและความถี่
- กระบวนการขึ้นรายชื่อผู้ขาย
- การสำรวจความพึงพอใจ
- การวิเคราะห์การประชุมทุกไตรมาส
- ช่องทางการแจ้งเบาะแสและข้อร้องเรียนในเว็บไซต์บริษัท
ประเด็นที่อยู่ในความสนใจ/คาดหวัง
- การจัดหาซื้อและจัดหาที่โปร่งใสและยุติธรรม
- การชำระเงินที่ตรงเวลาและเชื่อถือได้ โอกาสในการพัฒนาและเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน
การดำเนินงานเพื่อตอบสนองต่อประเด็นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
- การกำหนดจรรยาบรรณของคู่ค้าโดยเน้นที่มิติ ESG ร่วมกับการตรวจประเมินประเด็นด้าน ESG
- การรักษาระดับความไว้วางใจในกระบวนการจัดซื้อด้วยความโปร่งใสให้อยู่ในระดับสูงเสมอ
- การกำหนดขั้นตอนการชำระเงินเพื่อความสะดวกในการชำระเงินที่ตรงเวลา
ประโยชน์ที่ผู้มีส่วนได้เสียได้รับ
- ความร่วมมือในประเด็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง
- การปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับอย่างครบถ้วน
- การเข้าร่วมเครือข่ายพันธมิตรภาคเอกชน
- การมีความสัมพันธ์ที่ดี
ช่องทางการมีส่วนร่วมและความถี่
- ช่องทางการสื่อสารที่หลากหลายรวมถึงแพลตฟอร์มดิจิทัลของบริษัท
- ช่องทางการแจ้งเบาะแสและข้อร้องเรียนในเว็บไซต์บริษัท
ประเด็นที่อยู่ในความสนใจ/คาดหวัง
- การปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับทั้งหมดอย่างสมบูรณ์ ให้ความร่วมมือใน การส่งเสริมความยั่งยืนโดยภาพรวม
- การมีส่วนร่วมในโปรแกรม / กิจกรรม / การแบ่งปันความรู้ที่เกี่ยวข้อง
การดำเนินงานเพื่อตอบสนองต่อประเด็นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
- การเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อความไว้วางใจซึ่งกันและกัน
- การมีส่วนร่วมในทุกเรื่องที่เกี่ยวกับความยั่งยืน
- การเสริมสร้างความร่วมมือและความสัมพันธ์กับหน่วยงานกำกับดูแลทั้งหมด